วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ร่มกับการโฆษณา

ตัวอย่าง ร่มโฆษณา - ร่มพรีเมี่ยม

      การใช้สื่อในการโฆษณาธุรกิจนั้น นับเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งของผู้ดำเนินธุรกิจ ที่จะต้องคิดแล้วว่า จะจัดหาสื่อรูปแบบไหนจึงจะคุ้มค่ากับการเสียงบประมาณสักก้อนหนึ่งเพื่อจะซื้อสื่อโฆษณา หากจะว่าไปแล้วสื่อที่ใช้ในการโฆษณาในปัจจุบันนี้มีหลายรูปแบบให้เลือกแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสื่อประเภทเอ้าท์ดอร์ สื่อแบบมีเดีย และ Bogie Media (สื่อบนรถไฟฟ้า) อื่นๆ เหล่านี้คือสามารถใช้เป็นสื่อโมษณาได้หมด
      แต่สื่อเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาที่สูงมากทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น Bogie Media ท่านจะต้องมีการจองพื้นที่ในการลงโฆษณาก่อนเป็นเดือน ธุรกิจท่านถึงได้จะพื้นที่มาลงโฆษณา ส่วนค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณานั้นนับว่าสูงทีเดียว สมมติว่าหากธุรกิจของท่านต้องการลงโฆษณา ใช้เวลาในการนำเสนอ 30 วินาที รวม 18 สถานี ที่ท่านจะได้เสนองาน ท่านจะต้องจ่ายใน ราคา 1,800,000 บาทต่อเดือน (หนึ่งล้านแปดแสนบาทถ้วน) นี้เป็นแพ็กเกจขนาดกลาง ส่วนแบบแพ็กเกจขนาดใหญ่ ความยาวในการนำเสนอ 1 นาที 18 สถานี ท่านต้องจ่ายค่าโฆษณา 3,600,000 บาทต่อเดือน (สามล้านหกแสนบาทถ้วน) ส่วนป้ายโฆษณาที่เห็นตามถนนทั่วไป หรือ สื่อแบบเอ้าท์ดอร์นั้นราคาก็จะขึ้นไปตามขนาดของป้าย และท่านทราบหรือไม่ว่าค่าใช้จ่ายที่ตามมา

      นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายในการจ้างบริษัททำสื่อโฆษณานั้น ท่านต้องต้องมีการจ่ายภาษีค่าป้ายโฆษณาให้กับพื้นที่ที่ท่านปิดป้ายโฆษณานั้นด้วย ซึ่งภาษีป้ายนั้นก็จะแบ่งการเสียภาษีไปตามขนาดของป้ายตามความใหญ่เล็กของป้าย ซึ่งอัตราการเสียภาษีป้ายนั้น ตามพระราชบัญญัติ ภาษีป้าย พ.ศ. 2510 บัญชีอัตราภาษีป้าย

(1.) ป้ายที่มีอักษรไทยล้วน ให้คิดอัตรา ๑๐ บาท ต่อห้าร้อยตารางเซนติเมตร
(2.) ป้ายที่มีอักษรไทยปนกับอักษรต่างประเทศและหรือปนกับภาพและหรือเครื่องหมายอื่น ให้คิดอัตรา ๑๐๐ บาท ต่อห้าร้อยตารางเซนติเมตร
(3.) ป้ายดังต่อไปนี้ ให้คิดอัตรา ๒๐๐ บาท ต่อห้าร้อยตารางเซนติเมตร
         (3.1) ป้ายที่ไม่มีอักษรไทยไม่ว่าจะมีภาพหรือเครื่องหมายใด ๆ หรือไม่
         (3.2) ป้ายที่มีอักษรไทยบางส่วน หรือทั้งหมดอยู่ใต้หรือต่ำกว่า อักษรต่างประเทศ

      หากท่านเป็นท่านเป็นคนหนึ่งที่ตระหนักในเรื่องของการเลือกสื่อโฆษณาล่ะก็ท่านก็จะเห็นว่า ค่าใช้จ่ายในเรื่องของการโฆษณานั้น หากประหยัดได้บริษัทของท่านก็จะสามารถลดค่าจ่ายของบริษัทไปได้ในระดับหนึ่ง วันนี้ท่านควรจะมองย้อนกลับมาถามตัวท่าน หรือ มองบริษัทของท่านว่าท่านใช้งบประมาณในการลงสื่อโฆษณาในแต่ละปีมากเท่าไหร่ และหากวันนี้มีตัวเลือกมาให้ท่านเลือกว่ามีการจัดทำสื่อโฆษณาที่ลดค่าใช้จ่ายของท่านได้ ท่านไม่จำเป็นต้องไปจ่ายค่าลงโฆษณาแพงๆ และจำกัดเวลาการลงโฆษณาด้วย ท่านไม่ต้องมานั่งคำนวณว่าถ้าท่านทำป้ายขานดเท่านี้ท่านจะต้องเสียภาษีปีละเท่าไหร่ ได้เวลาแล้วครับที่ท่านจะต้องมามองสื่อทางเลือกใหม่ หรือ อาจต้องเป็นมิติใหม่ของสื่อโฆษณา ที่ผมต้องบอกว่าท่านจัดครั้งเดียวท่านต้องบอกตัวเองได้แน่ๆว่า ท่านคุ้มค่ากับการลงทุนแน่ๆกับเลือกสื่อนี้ นั้นคือ ร่มโฆษณา ครับ ท่านอาจมีคำถามว่าร่ม หรือ คือสื่อโฆษณามิติใหม่ที่คุ้มค่าแน่ๆ ถ้าลงทุนสั่งทำร่มไปคุ้มค่าแน่เหรอ ร่มโฆษณาดีอย่างไรหรือ ท่านเลือกแล้วท่านได้อะไร
      หลายคนอาจมองว่าเป็นเป็นเพียงแค่สิ่งที่มีไว้กันแดดกันฝนเท่านั้น ใช่ครับมีไว้ใช้กับเหล่านี้จริงๆ แต่ท่านมองข้ามไปว่าเราสามารถทำให้ร่มเป็นได้มากกว่านั้น วันนี้เราจะตอบคำถามให้ท่าน หากวันนี้ท่านมองหาสื่อโฆษณาแบบใหม่ที่ประหยัดต้นทุน ละก็ต้องนี้เลยครับ ร่มโฆษณา ข้อดีของร่มโฆษณา

(1.) ร่มโฆษณานั้นช่วยท่านได้ในเรื่องของการ จ่ายภาษีครับท่านไม่ต้องจ่ายเงินในส่วนนี้เลย ซึ่งหากท่านนำร่มมาทำเป็นสื่อโฆษณาก็จะเหมือนกันกับเสื้อสกรีนลายโฆษณา ร่มนั้นสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย
(2.) ทำร่มโฆษณาท่านไม่ต้องมีเรื่องของเวลาการลงโฆษณามาเกี่ยวข้อง ท่านทำไปท่านสามารถใช้ได้จนกว่าร่มนั้นจะมีอันเป็นไป ไม่มีว่าต้องสกรีนผลิตภัณฑ์ลงในร่มเพียงเดือนเดียว ร่มโฆษณาสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามสะดวกตั้งได้ตามพื้นที่เป้าหมาย ท่านจะได้เชื่อว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และเป็นธุรกิจเพื่อสังคมขึ้นมาทันที

      หากวันนี้ท่านทำร่มโฆษณาแล้วไปเดินแจกสื่อโฆษณานี้ให้กับผู้คน ในโอกาสต่างๆ และท่านไม่ต้องจ้างรถในการเคลื่อนย้ายสื่อโฆษณานี้ ไปตามพื้นที่ต่างๆเมื่อท่านนำร่มโฆษณาไปแจกให้แม่ค้าขายของตามพื้นที่ แม่ค้าที่ใช้รถแล้วเข็นรถขายของ ไปตามพื้นที่ต่างๆ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ท่านจะได้จากการทำร่มโฆษณา เรามาลองดูว่าร่มโฆษณานั้นช่วยในเรื่องของราคาท่านอย่างไร

     หากท่านจะทำร่มโฆษณาท่านท่านก็สามารถทำได้หลายแบบ ต้องแต่ร่มเล็กถึงร่มใหญ่
• หากเป็นร่มพับเล็กก็จะมีราคาให้ท่านเลือกตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไปนี้คือราคาต่อหนึ่งชิ้น แต่หากมีการทำในปริมาณที่มากพอ ท่านก็จะได้ในราคาที่ถูกลง
• หากเป็นร่มใหญ่ความกว้างของร่ม ประมาณ 36 นิ้ว ราคา ก็จะเริ่มตั้งแต่ ราคา 300บาท ต่อหนึ่งคัน ถ้าท่านสั่งทำในปริมาณที่มากท่านก็จะได้ราคาที่ถูงลงไป หรือจะเป็นเต้นท์ประกอบ ขนาด 2x2 เมตร โครงเหล็ก ผ้าโพลีเอสเตอร์สีพื้น ท่านก็สามารถเลือกทำได้ว่าท่านจะเอารูปแบบไหนหากท่านยังไม่เห็นภาพว่าธุรกิจของท่านทำโฆษณากับร่มออกมาแล้วจะมีรูปแบบไหนท่านสามารถดูตามรูปตัวอย่างร่มโฆษณาด้านบนนี้ได้เลย
• สรุปแล้วการทำร่มโฆษณาช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆลงได้อย่างมากมายเลยนะครับ สุดท้ายนี้สำำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจจะทำร่มโฆษณา ผมมีบริษัทร่มชั้นนำคุณภาพเยี่ยมมาแนะนำครับ บริษัท ไทยโอเชี่ยนอุตสาหกรรม จำกัด รับทำร่มโฆษณา ร่มพรีเมี่ยม และร่มชนิดอื่นๆอีกมากมาย สนใจติดต่อได้ตามลิ้งค์ที่ติดไว้ได้ครับ


Credit By : Leoumbrella,Thaiocean,Thaiumbrella

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น